กิจกรรม
กลุ่ม 4 สอบสอน "หน่วยกระดุม"
1.วันจันทร์ ชนิดของกระดุม (มิ้งค์)
- นำเข้าสู่บทเรียน ครูร้องเพลง
หลับแล้วฝัน เห็นเทวดา
มาร่ายรำ งามขำโสภา
พอตื่นขึ้นมา เทวดาไม่มี
- ครูแจกภาพที่เป็นจิ๊กซอว์ให้เด็กและให้เด็กนำมาต่อเป็นภาพให้สมบูรณ์
- เด็กบอกครูสิคะว่าเป็นภาพอะไร
- เด็กๆบอกครูแล้วครูเขียนไว้บนกระดาน
- เด็กๆอยากทราบไหมว่ากระดุมในขวดนี้มีทั้งหมดกี่เม็ด
- ครูและเด็กช่วยกันนับกระดุมในขวด 1 2 3 4
- ครูให้เด็กร่วมกันนับรูของกระดุม ที่มี1รู และ4 รูแล้วร่วมกันสรุปว่ากระดุมที่มี1รูมีกี่เม็ดส่วนเม็ดที่เหลือคือกระดุมที่มี4 รู
กระดุมโลหะกับกระดุม อโลหะ เด็กๆจะรู้ได้อย่างไรต้องลองใช้แม่เหล็กมาดูด เพื่อแยกแยะกระดุม ถ้าดูดได้แปลว่าเป็นกระดุมโลหะส่วนที่เหลือคือกระดุมอโลหะ
วาดตารางสัมพันธ์ให้เด็กร่วมกันสรุป
3. ประโยชน์ของกระดุม (มิ้น)
- ให้แต่งนิทานที่มีความสอดคล้องและเกี่ยวข้องกับคณิตศาสตร์
- เก็บใส่กล่อง กระปุก ถุง ขวด
- เด็กลองบอกครูสิคะว่าเราจะไปหาซื้อกระดุมได้จากที่ไหน
- เด็กๆบอกครูสิคะว่าถ้าเรามีกระดุมเราสามารถประกอบอาชีพอะไรได้บ้าง
- เด็กๆบอกครูสิคะว่าเราจะเก็บรักษากระดุมได้อย่างไรและเก็บใสอะไรได้บ้าง
5.ข้อควรระวังของกระดุม (ฝ้าย)
*ไม่ได้เข้าเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น